Xã Đức Lương tập trung hoàn thiện tiêu chí giao thông

Với mục tiêu phấn đấu về đích nông thôn mới vào cuối năm 2021, xã Đức Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại, trong đó có tiêu chí giao thông.

     Năm 2021, xã Đức Lương đăng ký khoảng 3.600 tấn xi măng từ nguồn hỗ trợ của nhà nước để xây dựng giao thông nông thôn đáp ứng theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Đến nay, xã đã được phân bổ khoảng 3.000 tấn xi măng để triển khai 4 tuyến đường liên xóm và các tuyến đường ngõ xóm. Từ đầu tư của nhà nước, người dân xã Đức Lương đã tự nguyện hiến trên 25.000m2 đất để làm các tuyến đường giao thông. Đối với các tuyến đường liên xóm, hầu hết các nhà thầu thi công đã triển khai xong phần nền và tiếp tục triển khai các phần việc tiếp theo để đảm bảo tiến độ.

Tuyến đường giao thông xóm Thống Nhất (xã Đức Lương) được nhân dân xóm hiến đất để làm đường bê tông

     Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng cách làm phù hợp, đến hết năm 2021, toàn xã Đức Lương sẽ có 100% đường liên xã, liên xóm và khoảng 90% đường ngõ xóm được bê tông hóa. Khi hệ thống giao thông được thông suốt, không chỉ làm thay đổi diện mạo của xã mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

                                                                       Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *