Xã Kha Sơn: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Xã Kha Sơn, huyện Phú Bình nằm trên Quốc lộ 37 – Tuyến giao thông huyết mạch, tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang nên rất thuận lợi cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng phía Nam tỉnh Thái Nguyên. Để phấn đấu trở thành đô thị loại V trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, công tác tuyên truyền, giải toả hành lang an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được cấp uỷ, chính quyền xã Kha Sơn tích cực triển khai thực hiện.

     Thời gian qua, hầu hết vỉa hè tại Quốc lộ 37, chạy qua địa bàn xã Kha Sơnbị lấn chiếm bày hàng hóa.  Đặc biệt là khu vực từ ngã tư chợ Đồn, ngã tư Cầu Ca, cổng Công ty may TNG, hàng hóa được bày hết ra vỉa hè và thậm chí cả lòng đường, khiến giao thông thường xuyên bị ùn tắc. Tại một số tuyến đường trục chính của xã, người dân cũng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông (ATGT) làm nơi buôn bán, họp chợ, gây cản trở cho việc đi lại của người dân.

Người dân cố tình lấn chiếm hành lang ATGT giao thông để bán hàng

     Lực lượng chức năng của huyện Phú Bình và Công an xã Kha Sơn đã phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè; tổ chức cho người dân ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT; giải tỏa các chướng ngại vật và vật dụng kinh doanh trên vỉa hè làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc lấn chiếm hành lang ATGT tại xã Kha Sơn vẫn tiếp diễn, nhiều cá nhân, hộ kinh doanh cố tình vi phạm, một số hộ kinh doanh còn chống đối khi lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý…

     Để xử lý thực trạng này, cấp uỷ, chính quyền xã Kha Sơn đã chỉ đạocác bộ phận liên quan phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện huy động phương tiện tháo dỡ mái che, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT; giải tỏa chợ cóc, các điểm tập kết vật liệu xây dựng, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Sau những cuộc ra quân của lực lượng chức năng, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã giảm đáng kể. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công an xã Kha Sơn đã kiểm tra, lập biên bản 12 trường hợp, nhắc nhở 4 trường hợp, tịch thu 20 biển hiệu quảng cáo các loại, xử phạt hành chính gần 3 triệu đồng.

     Tin tưởng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng, xã Kha Sơn sẽ lập lại an toàn hàng lang ATGT đường bộ, góp phần tạo mỹ quan và bảo đảm ATGT cho người và phương tiện mỗi khi tham gia giao thông./.

Hứa Thị Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *