Vẫn còn hiện tượng người dân lơ là với việc đội mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm (MBH) là quy định bắt buộc đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe máy điện nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, ở một số tuyến đường, các khu dân cư nông thôn trên địa bàn Thái Nguyên, tình trạng người dân khi tham gia giao thông không đội MBH vẫn diễn ra.

Người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm
(Ảnh chụp ngày 29/9/2020 tại đoạn đường trên Cầu Suối Long, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên)

      Theo quy định của Chính phủ, người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội MBH sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Điều đáng nói là khi tham gia giao thông hầu hết người dân đều chấp hành khá tốt các quy định về an toàn giao thông, trong đó có việc đội MBH. Nhưng trên một số tuyến đường tình trạng người dân không đội MBH, chở quá số người quy định khá phổ biến. 
      Theo đồng chí Phạm Công Huấn, Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên: Hằng năm, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể của các xã vẫn thường xuyên phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, công an huyện, thành phố, thị xã tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến cán bộ và người dân trong các buổi họp thôn, xóm. Tuy nhiên, hiện nay, một số người dân, chủ yếu là thanh thiếu niên và người trung niên vẫn không tuân thủ quy định về đội MBH khi tham gia giao thông là do ý thức kém, có trường hợp đưa ra lý do vì đưa đón trẻ đi học ở cự ly đi ngắn nên không đội MBH. Người dân chỉ thực hiện khi có lực lượng chức năng đi tuần tra, kiểm soát.
      Có thể thấy rằng, việc đội MBH đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông là vô cùng quan trọng và cần thiết. Do vậy, bên cạnh sự nỗ lực truyên truyền của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức về việc đội MBH khi tham gia giao thông, qua đó sẽ góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và ngăn ngừa hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra cho gia đình và xã hội./.

                                                                                   Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *