Thái Nguyên triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học mầm non

Chương trình giáo dục An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” dành cho đối tượng mầm non từ 3 đến 5 tuổi được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm học 2020 – 2021 nhằm hình thành nhận thức, kỹ năng, thái độ cho trẻ về an toàn giao thông.

     Thái Nguyên triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong năm học 2021 – 2022 với mục tiêu đề ra có 70% trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh được tham gia Chương trình. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Honda Việt Nam tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non về bảo đảm trật tự ATGT và văn hóa khi tham gia giao thông; nâng cao năng lực về quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp và địa phương.

Các bé Trường mầm non Trưng Vương, TP Thái Nguyên trong tiết học về ATGT (ảnh minh họa)

     Chương trình được triển khai từ tháng 6/2021 đến hết năm học 2021 – 2022, gồm các nội dung: đào tạo, tập huấn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; trang bị tài liệu, thiết bị, mô hình học cụ trực quan cho các nhà trường; tổ chức hội thi “Bé cùng cha mẹ thực hiện ATGT”; sử dụng các tài liệu điện tử, phim hoạt hình hấp dẫn, sinh động và phù hợp với lứa tuổi để trẻ chơi mà học; tổ chức cho trẻ hát, múa, chơi trò chơi, vẽ tranh, hướng dẫn một số kỹ năng khi tham gia giao thông… Chương trình sẽ có sự phối hợp giữa nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh về giáo dục kỹ năng, kiến thức về ATGT cho trẻ từ nhà trường đến gia đình và ngoài xã hội.  
     Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” là các hoạt động thiết thực trong công tác giáo dục mầm non, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế tạo cơ hội để phát triển tầm nhìn trí tuệ của con người hiện đại trong văn hóa ứng xử văn minh. Ngoài ra, với hình thức thể hiện sinh động thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về ATGT, mô hình giao thông, bài nhạc giao thông… ngộ nghĩnh, vui nhộn và phương pháp giảng giải trực quan, hấp dẫn sẽ giúp các em nhỏ có thể tiếp cận với kiến thức giao thông một cách dễ dàng nhất. Từ đó, bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn./.

Thu Hiền

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *