Thái Nguyên triển khai có hiệu quả Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Thái Nguyên là một trong những địa phương nhận được sự hỗ trợ tích cực của Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á. Sau 2 năm thực hiện, Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai có hiệu quả Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”, góp phần quan trọng trong giảm thiểu thương vong khi tham gia giao thông.

      Dự án đã hỗ trợ 1.593 chiếc mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh các trường tiểu học: Hóa Thượng 1, Hóa Thượng 2 (huyện Đồng Hỷ); Lâu Thượng, La Hiên (huyện Võ Nhai). Qua khảo sát tại các trường trên, tỷ lệ đội MBH của học sinh trung bình đạt khoảng 95%. Từ tháng 12/2018 đến tháng 5/2019, có 39 vụ va chạm của học sinh ở các trường thực hiện dự án, tất cả các trường hợp này bị chấn thương nhẹ. Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng xung quanh địa bàn thực hiện Dự án về an toàn giao thông và nâng cao tỷ lệ sử dụng MBH ở trẻ em, giúp trẻ em sử dụng MBH đạt chuẩn, đúng cách.


Quỹ Phòng, chống thương vong Châu Á tặng Giấy khen
cho các nhà trường triển khai thực hiện tốt Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”

      Tại Hội nghị tổng kết Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” năm học 2018 – 2019, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á đã tặng Giấy khen cho Trường Tiểu học Lâu Thượng (Võ Nhai) và Hóa Thượng 1 (Đồng Hỷ) vì có nhiều thành tích trong triển khai Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Năm học 2019 – 2020, Dự án tiếp tục được triển khai ở 4 trường tiểu học trên địa bàn Thái Nguyên./.

                                                                                Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *