Thái Nguyên triển khai Dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT 266

  Tuyến đường ĐT 266 đoạn từ ngã tư Điềm Thụy (Phú Bình) đến ngã tư Sông Công mặc dù được sửa chữa thường xuyên nhưng do mặt đường hẹp, lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng; đặc biệt là công nhân các khu công nghiệp và phương tiện đưa đón công nhân trên đoạn đường này rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm thường xuyên gây ách tắc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

     Trước thực trạng đó, tỉnh Thái Nguyên đã quyết định triển khai Dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT 266 có chiều dài gần 5km, nền đường rộng 19m, mặt đường rộng 15m, vỉa hè rộng 2x2m, với tổng đầu tư trên 200 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

UBND huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện
công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT266 (ngày 01/6/2021)

     Đến thời điểm hiện tại, các bước triển khai Dự án đã cơ bản hoàn thành. Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý Dự án đã giao cọc giải phóng mặt bằng và tiến hành rà soát các hộ bị ảnh hưởng: Đoạn qua huyện Phú Bình dài 3,2km, có 175 hộ dân bị ảnh hưởng, với gần 3.800m2 đất cần phải thu hồi; đoạn qua địa bàn thị xã Phổ Yên dài 1,8km, có 82 hộ ảnh hưởng, với khoảng 6.630m2 đất phải thu hồi. Ngoài ra, còn có 90 cột điện 0,4KV của Điện lực Thái Nguyên và 5,4km đường ống cấp nước các loại do Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên quản lý cần phải di dời. Theo đó, các địa phương, đơn vị sẽ tháo dỡ công trình trước ngày 20/7/2021 để Dự án khởi công theo đúng thời gian dự kiến (ngày 25/7/2021).

     Dự án Cải tao, nâng cấp đường ĐT 266 khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ách tắc giao thông giờ cao điểm khi công nhân đi, đến làm việc tại các khu công nghiệp; đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình./.

Hứa Thị Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *