Tăng cường kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn các cây cầu treo trên địa bàn tỉnh trong mùa mưa bão

    Năm 2005, cầu treo Đát Ma, huyện Phú Lương được Công ty CP xây dựng Giao thông II Thái Nguyên đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng đã tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương. Cầu có chiều dài 60m, rộng trên 2m, chịu tải trọng 2,5 tấn. Hạn thu phí qua cầu kéo dài 15 năm, thời gian từ tháng 11/2005 đến tháng 5/2021.

Hiện trạng cầu treo Đát Ma, huyện Phú Lương

     Khi hết thời hạn thu phí, trước khi bàn giao lại cho huyện Phú Lương quản lý, Công ty CP xây dựng Giao thông II Thái Nguyên đã tiến hành việc sơn sửa và gia cố lại các vị trí mặt cầu yếu, đảm bảo cho việc đi lại của người dân được an toàn. Do đã sử dụng 15 năm nên đơn vị đầu tư cũng treo biển giảm tải trọng cầu xuống 1,5 tấn nhằm giảm áp lực. Tuy nhiên, hiện nay, cây cầu không có người cảnh giới bảo vệ nên đang đứng trước nguy cơ có thể xuống cấp, gây mất an toàn giao thông.

     Trước thực trạng trên, để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão, Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đã có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông huyện Phú Lương kịp thời có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông qua cầu. Đồng thời, đối với các cây cầu treo khác trên địa bàn tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị ban an toàn giao thông các huyện, thành phố, thị xã rà soát, kiểm tra chất lượng cầu, có biện pháp duy tu, bảo dưỡng, khắc phục kịp thời những hư hỏng, xuống cấp để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi qua cầu. Những cầu yếu, hỏng kiên quyết không cho người và phương tiện đi qua và có phương án đầu tư thay thế cầu mới.

     Trong quá trình khai thác, sử dụng cầu treo, các địa phương phải thường xuyên quan tâm đến công tác quản lý, bảo vệ cầu, bố trí kinh phí duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng hằng năm để kéo dài tuổi thọ cầu và đảm bảo an toàn giao thông./.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *