Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông mùa mưa bão năm 2019

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và ứng phó với mùa mưa bão năm 2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị ngành giao thông vận tải các địa phương thực hiện các nội dung về phòng tránh mất an toàn xảy ra khi mùa mưa bão đang đến gần.

      Đối với hệ thống đường tỉnh, đường khác được giao quản lý, ngành giao thông vận tải cần tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; triển khai quyết liệt công tác quản lý và phạm vi công việc bảo dưỡng thường xuyên, trong đó ưu tiên trọng tâm quét dọn vệ sinh trên mặt đường, mặt cầu, dặm vá ổ gà, sửa chữa khe co giãn hư hỏng, xử lý hằn lún vệt bánh xe, bạt lề khơi thông rãnh, cống thoát nước, cắt xén phát quang cây cỏ, dặm vá, sơn tim đường, lau chùi biển báo, tăng cường kiểm tra tình trạng các cầu nhất là sau các đợt lũ.

Quốc lộ 3C, bắt đầu từ KM31 Quốc lộ 3 cũ qua huyện Định Hóa đi huyện Chợ Đồn,
tỉnh Bắc Kạn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa bão

      Kiên quyết xử lý vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ, đặc biệt các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường; xây dựng lều quán, ki ốt bán hàng, dựng rạp để vật tư, hàng hóa trong phạm vi lòng, lề đường, taluy; xử lý dừng, đỗ xe trái quy định; mở đấu nối trái quy định.
        Kiểm tra xử lý vi phạm thi công xây dựng trên đường đang khai thác; chấn chỉnh các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không thực hiện đầy đủ biển báo hiệu, cọc tiêu, rào chắn, đèn tín hiệu ban đêm, chỉ dẫn giao thông; tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông.
Xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác đảm bảo giao thông, khắc phục kịp thời hư hỏng công trình đường bộ và tại các điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông, đèo dốc, đảm bảo giao thông thông suốt. Tăng cường các biện pháp cảnh báo, tuyên truyền để các lái xe, đặc biệt là xe chở khách qua các khu vực đèo dốc, có ảnh hưởng của sương mù, trơn trượt tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Rà soát, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông trên đường bộ.
Tổ chức đánh giá an toàn chịu lực, an toàn vận hành khai thác với các công trình hư hỏng xuống cấp có dấu hiệu không bảo đảm an toàn cho khai thác sử dụng; khắc phục các hư hỏng, dừng khai thác các cầu, công trình không đảm bảo an toàn khai thác.
Chỉ đạo các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ khơi thông cống, rãnh, bạt lề, đào, tạo rãnh xương cá thu nước mặt đường ra rãnh dọc. Đối với các vị trí cần thiết xây dựng rãnh, sửa chữa cống cần khẩn trương thực hiện.
Tổng cục cũng đề nghị sở giao thông vận tải các địa phương và các đơn vị phải công khai và thường trực số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin về vận tải, tai nạn giao thông nghiêm trọng, sự cố cầu đường, ùn tắc giao thông./.

Nguyễn Lan

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *