Nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an thành phố Thái Nguyên, Thành đoàn Thái Nguyên và Công ty CP xuất nhập khẩu Thái Nguyên Batimex đã tích cực phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn thành phố.

     Trường THPT Ngô Quyền là một trong những điểm trường thường xuyên được chọn là nơi tổ chức các hoạt động phổ biến kiến thức pháp luật, trật tự an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. Với số lượng học sinh đông, gần 1.300 em và hầu hết các em đều có phương tiện di chuyển là xe mô tô hoặc xe đạp điện nên việc tổ chức các buổi tuyên truyền về giao thông đường bộ càng trở nên có ý nghĩa.

Công an phường Phan Đình Phùng, TPTN triển khai phương án đảm bảo ATGT trên địa bàn

     Thành phố Thái Nguyên hiện có trên 75 nghìn đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi đang theo học tại các trường THPT, THCS và Tiểu học trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền tại 3 điểm trường gồm: THPT Gang Thép, THPT Ngô Quyền và THCS Chùa Hang 1. Ngoài việc thông tin nhanh về tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh và thành phố, các em còn được hướng dẫn một số nguyên tắc xử lí khi tham gia giao thông và ký cam kết thực hiện Cuộc vận động “Ba không với ma tuý”; tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ gắn với các câu hỏi liên quan và trả lời đúng có thưởng, thu hút sự quan tâm của nhiều giáo viên và học sinh.

     Các nhà trường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên duy trì, triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; tích cực, chủ động thành lập “Đội thanh niên xung kích tuyên truyền”; phổ biến kiến thức Luật Giao thông đường bộ dưới hình thức sân khấu hóa. Những hoạt động này đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

     Công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ tại các trường học bước đầu đạt hiệu quả tích cực. Đây là tiền đề quan trọng để thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp triển khai ở các nhà trường, nhất là đối với học sinh các trường THPT nhằm hướng tới mục tiêu mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên về ATGT; cam kết gương mẫu, xung kích thực hiện và vận động gia đình, xã hội chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trật tự ATGT, góp phần thực hiện hiệu quả việc giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn./.

Nguyễn Thị Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *