Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh

Ngày 10/10, tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (thành phố Thái Nguyên), Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức Chương trình tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho các em học sinh.

       Thời gian qua, Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức cho mỗi người tham gia giao thông để đề phòng tai nạn giao thông. Bước vào năm học mới, nhu cầu tham gia giao thông tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự ATGT, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát động đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên để người tham gia giao thông thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT.

      Trường THPT Chu Văn An, thành phố Thái Nguyên là một trong những trường được Ban ATGT tỉnh chọn phối hợp triển khai buổi sinh hoạt ngoại khóa về ATGT dành cho các em học sinh, nhằm mục tiêu giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng và ý thức tự giác trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính bản thân. Cũng tại Chương trình, Phòng Cảnh sát giao thông đã thông tin và hướng dẫn các nội dung, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

Tuyên truyền bằng pháp luật về ATGT cho học sinh thông qua hình thức trực quan

      Thông qua Chương trình, giúp nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh, thầy cô giáo khi tham gia giao thông; xây dựng cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các em học sinh thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật, xóa bỏ những thói quen tùy tiện vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, tham gia giao thông đúng quy định… Qua đó, giúp tạo môi trường giao thông an toàn, văn minh, thân thiện, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Hoàng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *