Dự án “Hành trang an toàn” góp phần nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg, ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện quy định pháp luật về bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, ngày 07/9/2020, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) đồng tổ chức Hội thảo đánh giá giữa kỳ và định hướng chương trình hành động về chất lượng mũ bảo hiểm trong khuôn khổ dự án “Hành trang an toàn” do Quỹ UPS tài trợ.

Dự án “Hành trang an toàn” tặng mũ bảo biểm cho đại diện các em học sinh Trường Tiểu học Đội Cấn (TP Thái Nguyên)

      Dự án “Hành trang an toàn” được Quỹ AIP thực hiện tại Campuchia, Ấn Độ, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam với sự tài trợ kinh phí của Quỹ UPS. Dự án hướng tới giảm thương vong và tử vong cho người sử dụng xe gắn máy thông qua tác động đến nhóm thanh niên, và cải thiện hành vi của họ khi lái xe, đồng thời gia tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em.
      Trong năm học 2019 – 2020, dự án đã trao tặng 10.942 mũ bảo hiểm và tổ chức nhiều hoạt động giáo dục an toàn giao thông, cũng như những chương trình nâng cao nhận thức cho học sinh tại các trường tiểu học. Trong đó, tại tỉnh Thái Nguyên, Dự án trao tặng hơn 5.000 mũ bảo hiểm cho học sinh của 11 trường tiểu học gồm: Sơn Cẩm, Phú Xá, Đội Cấn (T.P Thái Nguyên); Cổ Lũng, Dương Tự Minh, thị trấn Đu (Phú Lương); Hà Thượng, Đồng Doãn Khuê, Tiên Hội, Kim Đồng (Đại Từ) và Phú Thượng 1 (Võ Nhai). Bên cạnh đó, Dự án còn triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa xoay quanh chủ đề an toàn giao thông trong học đường nhằm nâng cao ý thức của các em khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu và hạn chế những thương tích đáng tiếc cho trẻ em nếu không may xảy ra tai nạn giao thông và trên hết nhằm thực hiện những giải pháp bảo vệ trẻ em trước thảm họa tai nạn giao thông. Theo đánh giá, những hoạt động này đã góp phần nâng tỉ lệ đội mũ của học sinh tiểu học các trường tham gia dự án tại TP Hồ Chí Minh từ 23% lên đến 77% và tại tỉnh Thái Nguyên từ 27% lên 82%.
      Trước thành công bước đầu của Dự án “Hành trang an toàn”, đại diện Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện một loạt chiến dịch truyền thông gồm lắp đặt hệ thống pano tuyên truyền, tổ chức cuộc thi ảnh, chiếu phim tuyên truyền tại các trường tiểu học, bệnh viện ở TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách./.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *