Chú ý quan sát trước khi mở cửa ô tô

Mở cửa xe là hành động quen thuộc đối với người điều khiển phương tiện xe ô tô. Việc đó tưởng chừng đơn giản, tuy nhiên trong thực tế có nhiều tai nạn do người đi xe ô tô mở cửa thiếu quan sát, gây tai nạn thương tâm cho người dân và người trực tiếp điều khiển phương tiện xe ô tô.

Mở cửa không quan sát luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

     Tại Điểm g Khoản 2 và Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, có quy định: Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xemở không bảo đảm an toàn. Trường hợp có hành vi vi phạm trên gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

     Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành khách đi xe có hành vi đu, bám vào thành xe; đứng, ngồi, nằm trên mui xe, nóc xe, trong khoang chở hành lý; tự ý mở cửa xe hoặc có hành vi khác không bảo đảm an toàn khi xe đang chạy.

      Mở cửa xe để đảm bảo an toàn, người lái xe ô tô cần chú ý quan sát, dừng, đỗ xe đúng quy định, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Hồng Ngân

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *