Dự án “Cải thiện an toàn giao thông (ATGT) cho trẻ em khu vực trường học tại T.P Thái Nguyên” giai đoạn 2018 – 2020 do tổ chức Plan tài trợ có tổng kinh phí là 3,9 tỷ đồng. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội là đơn vị trực tiếp triển khai Dự án đã tổ chức nhiều hoạt động thông qua xây dựng mô hình tại địa phương với mục đích: Mọi trẻ em được an toàn trên đường tới trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo
“Cải thiện an toàn cho học sinh, trẻ em Thái Nguyên khi sử dụng xe buýt”

      Ban Quản lý Dự án lựa chọn được 10 trường gồm: 7 trường tiểu học (Nha Trang, Nguyễn Viết Xuân, Phú Xá, Độc Lập, Sơn Cẩm 1, Lê Văn Tám, Lương Ngọc Quyến) và 3 trường THCS (Nha Trang, Quang Trung, Sơn Cẩm 1) tham gia Dự án. Với hơn 10.000 học sinh, hơn 500 giáo viên được hưởng lợi trực tiếp và hơn 144.000 dân cư thuộc các phường: Phan Đình Phùng, Quang Trung, Phú Xá, Trung Thành, Thịnh Đán, Tân Thịnh và xã Sơn Cẩm được hưởng lợi gián tiếp.
      Ngay từ những ngày đầu triển khai, Dự án đã được các cấp, ngành và mọi người dân quan tâm, ủng hộ. Tại 10 trường học tham gia Dự án đã tổ chức gần 30 hoạt động truyền thông trực tiếp cho hơn 10.000 lượt học sinh và tổ chức 7 kỳ đố vui có chủ đề chính về ATGT trực tuyến, thu hút hơn 32.000 lượt trẻ em và phụ huynh tham gia; 10 trường đã thực hiện lắp đặt hệ thống gồm 60 pano khổ lớn truyền thông về trật tự ATGT; sơn kẻ đường giảm tốc và tổ chức cho giáo viên, học sinh tham gia hoạt động vệ sinh môi trường; tổ chức các hội thi vẽ tranh, văn nghệ, tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ; phường Trung Thành và xã Sơn Cẩm đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm”, “Cùng em vui giao thông sân trường”, “Cổng trường an toàn giao thông”; truyền thông cộng đồng về chủ đề “An toàn cho em tới trường” với hơn 1.700 người tham gia.
      Qua các hình thức truyền thông, Dự án đã góp phần nâng cao việc tuân thủ quy định của Luật Giao thông đường bộ đối với người dân, nâng cao sự an toàn cho trẻ em trên đường tới trường; trẻ em được nâng cao ý thức, kỹ năng khi tham gia giao thông, các em biết tự tránh những rủi ro, tai nạn thương tích liên quan đến giao thông đường bộ./.

Tin, ảnh: Hồng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *