Cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em khu vực trường học tại TP Thái Nguyên

Ngày 15/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng Dự án Plan Thái Nguyên tổ chức tổng kết Dự án “Cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em khu vực trường học tại T.P Thái Nguyên” giai đoạn I và Khởi động Dự án giai đoạn II.

Công an TP Thái Nguyên hướng dẫn học sinh các hiệu lệnh điều khiển giao thông

      Dự án “Cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em khu vực trường học tại T.P Thái Nguyên” được thỏa thuận, ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam. Dự án được thực hiện tại 10 trường THCS, tiểu học trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Với mục đích tăng cường sự an toàn cho trẻ em trên đường tới trường học thông qua xây dựng mô hình địa phương bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn giao thông (ATGT) đường bộ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Dự án đã triển khai các nội dung gồm: cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh khu vực trường học; thực hiện các giải pháp nâng cao việc tuân thủ quy định của Luật Giao thông đường bộ; phối hợp với các doanh nghiệp vận tải nhằm nâng cao sự an toàn của trẻ em khi sử dụng xe buýt công cộng… Giai đoạn I (2018 – 2020), Dự án đã tổ chức gần 30 hoạt động truyền thông có chủ đề về ATGT với gần 30.000 lượt phụ huynh và học sinh tham gia. Dự án có 10.185 học sinh, 533 giáo viên được hưởng lợi trực tiếp; 144.000 người dân trong vùng Dự án được hưởng lợi gián tiếp. Hơn 1.000 học sinh đã tham gia sử dụng xe buýt công cộng bảo đảm ATGT.
       Giai đoạn II của Dự án có chủ đề “Kiến tạo môi trường giao thông an toàn, thân thiện với thanh, thiếu niên”. Với mục đích nâng cao sự an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên, đặc biệt là trẻ em gái trên đường tới trường học, Dự kiến sẽ có gần 45.000 phụ huynh, học sinh được hưởng lợi từ Dự án và có trên 1.000 học sinh, sinh viên sử dụng xe buýt đi học hằng ngày.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *