Cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý trong lĩnh vực GTVT

Thứ hai - 04/10/2021 05:57   Đã xem: 291   Phản hồi: 0

Trên tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt, đổi mới và nỗ lực khắc phục khó khăn, thời gian qua, ngành Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Một trong những kết quả đáng ghi nhận của Ngành đó là công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao Chỉ số CCHC của ngành; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dân, doanh nghiệp.

     Theo công bố kết quả của Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá, xếp hạng Chỉ số CCHC của Sở Giao thông vận tải luôn có kết quả tốt và thuộc nhóm các cơ quan dẫn đầu tỉnh về chỉ số CCHC tại địa phương. Năm 2019, Sở Giao thông vận tải đứng thứ 3 trên tổng số 19 sở, ngành của tỉnh (tăng 15 bậc so với năm 2018); năm 2020, đứng thứ 4 trên tổng số 19 sở, ngành được đánh giá và đứng vị trí thứ 01 trong 09 sở, ngành được đánh giá về mức độ hài lòng trong phục vụ hành chính công. Đó là ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực của Sở với mục tiêu phục vụ vì người dân và doanh nghiệp.
     Theo công bố kết quả của Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá, xếp hạng Chỉ số CCHC của Sở Giao thông vận tải luôn có kết quả tốt và thuộc nhóm các cơ quan dẫn đầu tỉnh về chỉ số CCHC tại địa phương. Năm 2019, Sở Giao thông vận tải đứng thứ 3 trên tổng số 19 sở, ngành của tỉnh (tăng 15 bậc so với năm 2018); năm 2020, đứng thứ 4 trên tổng số 19 sở, ngành được đánh giá và đứng vị trí thứ 01 trong 09 sở, ngành được đánh giá về mức độ hài lòng trong phục vụ hành chính công. Đó là ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực của Sở với mục tiêu phục vụ vì người dân và doanh nghiệp.

5 GTVT
Ngành GTVT đã phát huy hiệu quả tại các Trung tâm Hành chính công trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp
     Thời gian qua, Ngành Giao thông vận tải Thái Nguyên đã chỉ đạo, điều hành thực hiện hiệu quả các nội dung, lĩnh vực của công tác CCHC; kịp thời ban hành, triển khai và đẩy mạnh tuyên truyền văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về CCHC; đồng thời thường xuyên rà soát, đề xuất bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đúng quy định của pháp luật theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Thực hiện tốt quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; tạo sự chuyển biến căn bản và tăng tính hiệu quả, minh bạch trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị... Kết quả từ đầu năm đến nay, Sở Giao thông vận tải đã cung cấp 80% dịch vụ công mức độ 4 đủ điều kiện được công bố; tiếp nhận 40.000 hồ sơ và xử lý 100% hồ sơ đảm bảo đúng thời hạn, không để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền người dân tiếp cận và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tiết kiệm thời gian, chi phí; mức độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến được cải thiện rõ rệt so với những năm trước (đến nay, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 29.360 hồ sơ trực tuyến/40.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 73%). Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và tăng năng suất lao động. Đến nay, toàn bộ các hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đều được số hóa bằng các phần mềm quản lý điện tử, như: phần mềm quản lý giấy phép lái xe, phần mềm quản lý đào tạo lái xe, phần mềm quản lý vận tải, phần mềm quản lý bến xe, phần mềm quản lý tuyến vận tải, phần mềm quản lý xe máy chuyên dùng...
     Phát huy những kết quả đã đạt được, để duy trì và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của ngành, thời gian tới, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên tiếp tục thực hiện kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2021 đảm bảo hiệu quả, tiến độ theo lộ trình của Chính phủ và của tỉnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các thủ tục hành chính; công bố kịp thời, đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định; nâng cao chất lượng của bộ phận một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giao dịch công việc, qua đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác tuyên truyền và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của ngành...
Hoàng Nhung
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây