Áo chống nắng có thể gây tai nạn giao thông

     Áo chống nắng là đồ dùng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi đi ra ngoài trời trong những ngày nắng nóng, giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gây khô rát, bỏng da. Tuy nhiên, mặc áo chống nắng khi điều khiển xe mô tô, xe đạp, chị em cần cẩn thận.

Hình ảnh một người phụ nữ với trang phục chống nắng đang lưu thông trên đường (ảnh minh họa)

     Thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do người tham gia giao thông mặc áo chống nắng dài, rộng, không kéo khóa, gió tạt về phía sau, vạt áo cuốn vào bánh xe. Có trường hợp tai nạn xảy ra do chị em có thói quen dùng áo chống nắng của mẹ khoác cho con, nên bị cuốn vào nan xe, khiến trẻ bị ngã, cuốn vào bánh xe. Việc sử dụng áo chống nắng cùng các phụ kiện khác: Váy chùm, găng tay, mũ, khẩu trang, kính khiến cho người tham gia giao thông có tầm nhìn hạn chế, kém linh hoạt trong xử lý tình huống trên đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

     Để đảm bảo an toàn khi tham gia điều khiển xe mô tô, xe đạp, chị em cần sử dụng áo chống nắng gọn gàng, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và những người cùng tham gia giao thông.

Hồng Ngân

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *