Áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện người không đeo khẩu trang trên xe khách

    Công ty TNHH Phát triển công nghệ điện tử Bình Anh (BA GPS) – Công ty công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải – vừa áp dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) giúp phát hiện “người không đeo khẩu trang” trên xe khách.

Hình ảnh hệ thống cảnh báo được gửi về cho đơn vị kinh doanh vận tải qua phần mềm trên điện thoại thông minh
và máy tính nếu có hành khách
 không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách

     Theo đó, từ tháng 6/2021, Công ty BA GPS đã cung cấp miễn phí tính năng “Cảnh báo không đeo khẩu trang” cho các phương tiện lắp camera giám sát trên xe vận tải hành khách. Công nghệ này sẽ giúp phát hiện, cảnh báo những trường hợp hành khách/nhân viên của nhà xe không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách để phòng ngừa COVID-19.
     Cụ thể, hệ thống phân tích này được kết nối với camera trên xe để lấy dữ liệu hình ảnh, sau đó công nghệ AI sẽ tự động phân tích và gửi thông báo về đơn vị vận tải mỗi khi phát hiện có người không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách. Hệ thống còn đánh dấu ô xanh những khuôn mặt đeo khẩu trang và ô đỏ những khuôn mặt không đeo khẩu trang. Thông qua đó, các doanh nghiệp vận tải nhắc nhở từ xa nếu xảy ra việc hành khách, lái xe, phụ xe vi phạm về việc không đeo khẩu trang
     Tính năng “Cảnh báo không đeo khẩu trang” sẽ giúp người dân yên tâm hơn khi di chuyển bằng xe chở khách, nâng cao ý thức tuân thủ 5K, giảm thiểu lây lan dịch bệnh trong môi trường đông người, khép kín, dễ lây nhiễm trên xe và khó truy vết khi phát hiện ca mắc Covid-19, góp sức cùng xã hội đẩy lùi đại dịch.

Lưu Đường Tăng

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *