Trồng cây xanh phải đảm bảo an toàn giao thông

  Hiện nay, trên tuyến đường Bắc Nam, thành phố Thái Nguyên, hệ thống cây xanh đã tạo bóng mát và giúp điều hòa không khí, nhất là trong những hè nắng nóng. Tuy hiên, do cây phát triển um tùm đã làm hạn chế tầm nhìn, che khuất hệ thống đèn chiếu sáng; tiềm ẩn nguy cơ gẫy cành, bật gốc trong mùa mưa bão, ảnh hưởng cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Hệ thống cây xanh trên đường Bắc Nam

     Tại khoản 1 điều 15 Nghị định số 64/2020/NĐ-CP của Chính Phủ về quản lý cây xanh đô thị quy định: Cây bóng mát trồng trên đường phố phải đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật và khoảng cách cây trồng, chiều cao, đường kính cây; việc lựa chọn các hình thức bố trí cây, loại cây trồng trên đường phố phải phù hợp với từng loại đường phố, đặc thù của mỗi đô thị và phải bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; tại các đảo giao thông việc bố trí các loại cây xanh phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn giao thông; cây xanh được trồng dưới đường dây điện phải đảm bảo hành lang an toàn lưới điện theo quy định của pháp luật về điện lực.  Trên các tuyến đường phố đô thị cây bóng mát phải được đánh số cây để lập hồ sơ quản lý cây và định kỳ kiểm tra theo quy trình kỹ thuật quy định.  Trồng cây xanh không che khuất biển báo hiệu đường bộ và đèn tín hiệu giao thông.

     Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho người dân, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra duy tu, duy trì hệ thống cây xanh, chiếu sáng công cộng và xây dựng phương án phòng, chống; bố trí nhân lực, phương tiện, máy móc, các trang thiết bị cần thiết khác nhằm cắt tỉa kịp thời những cành cây che khuất tầm nhìn để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Đoàn Yến

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *