TP Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý trật tự, mỹ quan đô thị

Thời gian qua, thành phố Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý trật tự, mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường, nhất là những phố chính, khu vực trung tâm các phường, xã, tình trạng vi phạm trật tự, mỹ quan đô thị vẫn còn xảy ra.

      Theo thống kê, có 55 điểm, khu vực vi phạm; trong đó, vi phạm mới phát sinh 1 điểm, vi phạm cũ có thêm phát sinh 9 điểm và vi phạm cũ tồn tại là 44 điểm. Những vi phạm chủ yếu là bày bán hàng hóa, kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và họp chợ trái phép; căng, treo ô, dù, lều, bạt, mái vẩy không đúng quy định; đào cắt lòng đường, vỉa hè, tập kết vật liệu xây dựng bừa bãi…
      Trước thực trạng trên, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành kế hoạch chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác quản lý trật tự, mỹ quan đô thị – lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè các tuyến đường, phố. Theo đó, công tác quản lý, xử lý về trật tự, mỹ quan đô thị được thực hiện bài bản theo các bước: tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị đến từng tổ chức, cá nhân trên địa bàn; tổ chức thống kê, xác định cụ thể mức độ vi phạm và lập biên bản thông báo cho các trường hợp vi phạm để tự tháo dỡ công trình; triển khai các đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm; tổ chức ra quân giải tỏa vỉa hè, lòng đường được thực hiện thí điểm tại tuyến đường Lương Ngọc Quyến, sau đó rút kinh nghiệm và tiếp tục triển khai trên 40 tuyến đường, phố chính của các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Đường Lương Ngọc Quyến sau khi được giải tỏa

     Sau một thời gian triển khai thực hiện giải tỏa trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến đã thu được kết quả tích cực: các bục, bệ, công trình giao thông xây dựng trái phép trên vỉa hè đều được phá dỡ; biển quảng cáo treo sai quy định được dỡ bỏ; các hộ kinh doanh được tuyên truyền đã bán hàng đúng nơi quy định… vỉa hè tuyến đường đã thông thoáng trở lại. Qua đây thể hiện sự quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, trả lại mỹ quan đô thị cho các tuyến đường, phố lâu nay bị lấn chiếm.
      Trong thời gian tới, các xã, phường có tuyến đường đã, đang và sẽ tiến hành giải tỏa cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định; tổ chức ký cam kết để các hộ dân nâng cao ý thức, không tái diễn vi phạm; phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự, mỹ quan đô thị./.

Đoàn Yến

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *