Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ việc bán hàng trên Quốc lộ 37

Thời gian gần đây, trên tuyến Quốc lộ 37 đoạn thuộc địa phận xã Tiên Hội, Bản Ngoại, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên xuất hiện nhiều điểm mua bán hang nông sản hai bên đường. Tình trạng này gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

      Quốc lộ 37 đoạn thuộc địa phận xã Tiên Hội, Bản Ngoại có chiều dài khoảng 5km, dọc đoạn đường này tập trung các cơ quan, trường học, đơn vị sản xuất nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Đặc biệt, từ khi Chi nhánh may TNG Đại Từ tại xã Tiên Hội và Công ty may Thagaco tại xã Bản Ngoại đi vào hoạt động với khoảng 3.000 công nhân đã khiến cho mật độ phương tiện tham gia giao thông qua đây càng trở nên dày đặc, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
      Theo quan sát và ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường, người dân địa phương đã tự ý dựng ô, trải bạt để kinh doanh. Được biết, các hộ buôn bán ở đây đều là người địa phương, “mùa nào thức ấy”, tranh thủ khách đi đường thường xuyên qua lại, công nhân lúc tan tầm nên hằng ngày, họ tập kết hàng bên lề đường để rao bán, bất chấp sự an toàn tính mạng của bản thân cũng như người tham gia giao thông. 

Người dân tự ý bán hàng tại đoạn đường chạy qua
Chi nhánh may TNG ở xã Tiên Hội, huyện Đại Từ

      Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, thời gian tới, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp đồng bộ với chính quyền địa phương và nhà máy thực hiện các giải pháp như: Xử lý các trường hợp bán hàng lấn chiếm lòng lề đường, trao đổi với lãnh đạo nhà máy sắp xếp cho công nhân tan ca thành nhiều đợt để giảm thiểu tình trạng ùn tắc cục bộ. Đồng thời địa phương cũng mong muốn tỉnh có những đề nghị lên cơ quan cấp trên xem xét, đầu tư mở rộng Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận các xã Tiên Hội, Bản Ngoại./.

                                                                                         Kiều Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *