Thị xã Phổ Yên tích cực hoàn thiện đường giao thông nông thôn

Thị xã Phổ Yên là một trong những địa phương luôn quan tâm đến việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường giao thông nông thôn để đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân, thu hút các dự án vào đầu tư trên địa bàn.

Ảnh minh họa

      Hằng năm, thị xã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, phường rà soát, đánh giá thực trạng các tuyến đường để có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp. Trong đó, ưu tiên lồng ghép, bố trí nguồn vốn để xây dựng các công trình có tính cấp thiết, đảm bảo kết nối giữa các địa phương. Đồng thời, phối hợp với chủ đầu tư thực hiện tốt công tác đo đạc, lập phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận trong công tác kiểm kê, bồi thường và bàn giao mặt bằng. Đồng thời thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các công trình đường giao thông, cầu cống; triển khai chiến dịch “Toàn dân tham gia làm đường giao thông nông thôn”, huy động nhân dân tận dụng vật liệu tại chỗ để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường.
      Từ năm 2011 đến nay, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, thị xã đã vận động nhân dân hiến khoảng 50ha đất các loại, đóng góp trên 112.000 ngày công lao động để xây dựng hơn 700km đường bê tông các loại, nâng tổng số tuyến đường giao thông được cứng hóa đạt gần 80%. Trong đó, đường trục xã 192km, đạt 100%; đường trục xóm, liên xóm trên 235km, đạt 65,8%; đường ngõ xóm trên 242km, đạt 74%…
      Các tuyến đường giao thông nông thôn từng bước được hoàn thiện đã giúp người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã thuận lợi hơn trong việc giao thương, mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh và thu hút đầu tư. Nhờ đó, kinh tế – xã hội của thị xã Phổ Yên những năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân được nâng cao./.

Thu Hiền

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *