Thái Nguyên: Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí

   Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ 2020 giảm 01 vụ, giảm 02 người chết, giảm 02 người bị thương. Trong đó có huyện Phú Lương và Võ Nhai là tai nạn giao thông tăng trên cả 3 tiêu chí; thành phố Thái Nguyên và huyện Định Hoá giảm trên cả 3 tiêu chí.  

Lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện Đồng Hỷ kiểm tra xe quá tải

     Các lực lượng chức năng trong toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp vừa phòng, chống dịch Covid 19 nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT); phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông tăng cường truy xét và xử phạt nguội đối với những hành vi vi phạm trên các trang mạng xã hội có đầy đủ chứng cứ.
     Kết quả qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phát hiện 17.837 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh; xử lý 17.844 trường hợp; tước giấy phép lái xe 2.468 trường hợp; tạm giữ 456 ô tô, 2.443 mô tô và 36 phương tiện khác; thu nộp ngân sách trên 18,2 tỷ đồng.
     Cùng với đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải đã tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh đối với lĩnh vực vận tải; ban hành trên 40 văn bản chỉ đạo các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đến các địa phương có dịch bệnh. Hạn chế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách (chỉ cho phép chở tối đa 50% sức chứa của phương tiện) đối với hoạt động vận tải hành khách. Yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Giao Thanh tra Sở thường xuyên kiểm tra tại bến xe, các doanh nghiệp vận tải để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh vi phạm.

Huy Hoàng

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *