Thái Nguyên: Số vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng đầu năm 2019 giảm so với cùng kỳ năm 2018

Trong 7 tháng đầu năm 2019, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông.

      Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức được 3 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho gần 500 lượt người nghe tại thành phố Sông Công, huyện Võ Nhai và hội nghị báo cáo viên thường kỳ cấp tỉnh; cung cấp tài liệu cho các đơn vị, địa phương, đội ngũ báo cáo viên phục vụ công tác tuyên truyền.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh
tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông tại thành phố Sông Công (ngày 08/4/2019)

      Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức 7 buổi tuyên truyền cho gần 5.000 công nhân ở các khu công nghiệp; phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh tổ chức được 10 lớp tập huấn cho trên 700 lái, phụ xe của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải; phối hợp với các trường học, hội, đoàn thể tổ chức 13 buổi tập huấn, tuyên truyền và nói chuyện chuyên đề về an toàn giao thông cho trên 1.000 người; cấp phát trên 50 nghìn tờ rơi và 25 nghìn cuốn tài liệu tuyên truyền an toàn giao thông…
      Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 79 vụ tai nạn giao thông, giảm 01 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, số người chết và bị thương tăng so với cùng kỳ năm 2018, cụ thể số người chết 33 người (tăng 01 người) và bị thương 65 người (tăng 02 người). Có 3 địa phương để tăng số người chết là thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình (trong đó huyện Phú Bình tăng cả 03 tiêu chí); huyện Đồng Hỷ giảm trên cả 03 tiêu chí về an toàn giao thông./.

Huy Hoàng

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *