Thái Nguyên: nguy hiểm khi đi xe đạp dàn hàng ngang

Hiện nay, việc lựa chọn một môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe của mỗi người dân là cần thiết. Đạp xe là một môn thể thao mang đến nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe và tinh thần của người luyện tập.

     Tuy nhiên, tại một số tuyến đường thuộc thành phố Thái Nguyên như đường Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Cách mạng Tháng Tám… không khó để chúng ta bắt gặp người dân đạp xe thể dục thành từng nhóm, dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ làm ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.

Người dân đạp xe dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ tại đường Hoàng Văn Thụ

     Theo phản ánh của người dân, vào rạng sáng hay chiều tối, có nhiều nhóm người dân đạp xe thể dục dàn hàng ngang từ 03 đến 04 xe, vượt đèn đỏ, lấn chiếm lòng đường gây mất trật tự giao thông, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác. Tại Khoản 1, Điều 8, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp dàn hàng ngang từ 03 xe trở lên.

     Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, đề nghị lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đúng quy định những hành vi vi phạm. Hơn hết, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cho người xung quanh, đề nghị mỗi người dân nghiêm túc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông./.

Đoàn Yến

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *