Người dân phấn khởi khi đường 261 đoạn từ xã Bình Thuận đến xã Quân Chu, huyện Đại Từ được cải tạo, nâng cấp

     Tỉnh lộ 261 đoạn từ xã Bình Thuận đến xã Quân Chu là tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội các xã phía Nam của huyện Đại Từ. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, thông thương hàng hóa của người dân địa phương, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước tình trạng trên người dân địa phương đã có ý kiến phản ánh, đề nghị các cơ quan chức năng sửa chữa, nâng cấp tuyến đường.

Đoạn đường đang được nâng cấp sửa chữa

     Giữa tháng 5/2021, người dân các xã phía Nam của huyện Đại Từ vui mừng, phấn khởi khi dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ ĐT.261 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên là chủ đầu tư, chính thức được khởi công. Hiện nay, các đơn vị thi công đang thực hiện thi công gói thầu đầu tiên thuộc địa phận 2 xã Lục Ba và Ký Phú, tiến hành xây dựng cống hai bên đường, mở rộng các đoạn cong cua che khuất tầm nhìn và đổ nền đường.

      Dự án có tổng chiều dài là 19 km theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 219 tỷ đồng, trong đó hơn 197 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương, gần 22 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Mục tiêu của dự án là giảm tải giao thông cho QL3 để kết nối giao thông giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh phía Tây Bắc, Đông Bắc. Qua đó, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Nguyễn Thị Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *