Kiềm chế tai nạn giao thông đô thị

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong khoảng thời gian từ ngày 16/9/2019 đến ngày 15/10/2019 trên địa bàn xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 4 người chết và 18 người bị thương. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 147 triệu đồng.

      Tính chung 10 tháng năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và 98 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giảm 14 vụ (giảm 10,68%), số người bị chết giảm 4 người (giảm 7,69%) và số người bị thương giảm 6 người (giảm 5,77%).
      Tuy nhiên, điều đáng quan tâm, thành phố Thái Nguyên là địa bàn xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất trong 10 tháng vừa qua với 56 vụ, chiếm đến 47,8% tổng số vụ tai nạn, làm 12 người chết (chiếm 25%) và 50 người bị thương (chiếm 51% tổng số). Trong đó, có 01 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 04 người tử vong và 01 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng
xảy ra tại thành phố Thái Nguyên

      Nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông chủ yếu do ý thức của người dân trong tuân thủ các quy định về Luật Giao thông đường bộ chưa cao; người tham gia giao thông không chấp hành quy định pháp luật như: vi phạm tốc độ, thiếu quan sát, vi phạm phần đường, làn đường, chuyển hướng đột ngột, không nhường đường…
      Để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông đô thị nói chung và tại thành phố Thái Nguyên nói riêng trong thời gian tới, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông để nhân dân hiểu, đồng thuận ủng hộ và tham gia tích cực thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; xây dựng nếp sống “văn hoá giao thông”; đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ bảo đảm trật tự vỉa hè; thực hiện đúng các chủ trương về việc cấm đậu, đỗ xe tại một số tuyến đường nội thị…; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các tuyến đường trọng điểm; xử phạt nghiêm với tất cả các hành vi vi phạm nhằm tăng tính răn đe./.

Thu Hiền

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *