Không sử dụng đèn chiếu sáng theo quy định là vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Không bật đèn chiếu sáng khi tham gia giao thông trong điều kiện trời tối, sương mù, thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn là một lỗi nhiều người vô tình mắc phải.

Tham gia giao thông vào buổi tối cần bật đèn chiếu sáng theo quy định

      Tại điểm g khoản 3 Điều 5 và điểm c khoản 2 Điều 6 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định:
      Hành vi không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn là vi phạm Luật Giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt hành chính.Theo đó, mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô là từ 600 đến 800 nghìn đồng; đối với xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, phạt tiền từ 80 đến 100 nghìn đồng. Nếu thực hiện hành vi mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tới 4 tháng. Mặc dù đã có quy định rõ ràng, thế nhưng có thể thấy, trên đường phố rất nhiều người vẫn vô tình vi phạm lỗi này.
      Bên cạnh đó, ngoài lỗi không bật đèn chiếu sáng, Luật Giao thông đường bộ cũng quy định, một trong những điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới là phải có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu.Việc sử dụng đèn chiếu xa, chiếu gần cũng phải đúng quy định, đảm bảo an toàn chung cho người tham gia giao thông.

Hoàng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *