Huyện Đồng Hỷ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường

Tháng 9 hằng năm là Tháng cao điểm về an toàn giao thông (ATGT), do đó công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông đến các em học sinh, phụ huynh được các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Đồng Hỷ quan tâm, chú trọng.

Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các nhà trường trên địa bàn huyện Đồng Hỷ
đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

      Huyện Đồng Hỷ hiện có 54 trường học từ Mầm non đến THCS và 03 trường THPT, 01 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Hầu hết các trường đều nằm ở trong khu dân cư hoặc gần các tuyến đường quốc lộ, đường trục chính và luôn có mật độ xe tham gia giao thông đông đúc. Để ngăn ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông và đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, hằng năm, các nhà trường đều tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định về ATGT; duy trì hoạt động mô hình cổng trường ATGT; đội tuyên truyền ATGT trong lớp học. Phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền về ATGT cho học sinh. Qua đó, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, huyện, các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả do tai nạn giao thông, thông qua các hình thức trực quan, sân khấu hóa gắn với tình huống thực tế trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn…
      Cùng với sự tham gia của nhà trường, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện cũng tích cực vào cuộc, thông qua công tác phối hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các quy tắc tham gia giao thông cho học sinh; ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe. Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm.
      Cùng với cả tỉnh, huyện Đồng Hỷ đang tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường, Công an huyện Đồng Hỷ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng Kế hoạch tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 19 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn. Đồng thời tổ chức ký cam kết với giáo viên, học sinh không vi phạm các quy định về ATGT trong năm học 2020 – 2021.
      Tuy nhiên trên thực tế, hiện nay, trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Đồng Hỷ nói riêng, tình trạng vi phạm quy định về ATGT của học sinh, nhất là cấp THPT và THCS khá phổ biến. Tình trạng học sinh chưa đủ tuổi, không giấy phép lái xe đi xe máy đến trường, không đội mũ bảo hiểm, chở 3, đi hàng ngang… là chuyện thường gặp ở nhiều tuyến đường. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, ở tuổi học đường, nhiều em còn bồng bột, thích thể hiện cái “tôi” cá nhân… nên đã dẫn đến những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Cùng với đó, tình trạng một số phụ huynh vi phạm pháp luật về ATGT khi đưa con đến trường như: Chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện; để xe tràn lan trước cổng trường và đi nhiều hàng khi tham gia giao thông…Chính sự chủ quan, liều lĩnh này dễ dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường, thì cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, vẫn rất cần sự phối hợp của gia đình và nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và kỹ năng lái xe của học sinh, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *