Huyện Đồng Hỷ tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Theo thống kê, trong Tháng an toàn giao thông (ATGT), Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 52 ca tuần tra kiểm soát, với 182 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia. Trong đó, tập trung xử lý các lỗi: điều khiển xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển xe không giấy phép, xe không gương chiếu hậu; sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; xe ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng và các vi phạm về giấy tờ…

Kết quả, đã lập biên bản 84 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 2 xe ô tô, 15 xe mô tô và 67 bộ giấy tờ xe. Xử phạt vi phạm hành chính 71 trường hợp, trong đó phạt cảnh cáo 3 trường hợp, phạt tiền 68 trường hợp, thu nộp Kho bạc Nhà nước hơn 140 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 15 trường hợp vi phạm.
      Cùng với hoạt động tuần tra, kiểm soát, Ban ATGT huyện Đồng Hỷ đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, địa phương, trường học thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhằm từng bước xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông nhất là đối với thanh thiếu niên, học sinh và triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”.

Các trường học ký cam kết không vi phạm các quy định Luật Giao thông đường bộ

      Ban ATGT huyện đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đồng Hỷ tổ chức giao lưu tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, giáo viên nhà trường; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các ngành tuyên truyền cho các hội viên, các hộ dân trên địa bàn xã Hợp Tiến. Công an huyện đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức 19 buổi tuyên truyền tại các trường tiểu học, THCS với trên 6.800 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Qua đó, cán bộ giáo viên, học sinh đã kịp thời nắm bắt được thông tin về tình hình trật tự ATGT của tỉnh và huyện; một số biển báo hiệu đường bộ, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, một số quy tắc giao thông đường bộ; nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, xe mô tô… Bên cạnh đó, Công an huyện đã phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền về quy tắc giao thông đường bộ đối với người đi bộ, đi xe đạp, hãy nói không với rượu bia khi lái xe và tổ chức ký cam kết cho giáo viên, học sinh các nhà trường không vi phạm trật tự ATGT./.

Hồng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *