Hành động xếp hàng đón con lan tỏa rộng rãi

Nhắc tới giao thông tại các cổng trường vào giờ tan học người ta sẽ thường nghĩ ngay tới cảnh lộn xộn, chen lấn, ùn tắc. Câu chuyện này đã tồn tại suốt bao năm qua ở hầu khắp các địa phương mà nguyên nhân phần lớn do phụ huynh học sinh chờ đón con đã đỗ xe bừa bãi dưới lòng đường. Tuy nhiên, tại nhiều điểm trường trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây, tình trạng này đã được “hóa giải”, thay vào đó là hình ảnh phụ huynh tự giác xếp gọn xe khi chờ đón con trước cổng trường.

Hình ảnh phụ huynh xếp hàng chờ đón con tại
 Trường Tiểu học Mỏ Chè, phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công

      Giữa tháng 10/2019, hình ảnh phụ huynh Trường Tiểu học Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xếp thành hàng dài ngay ngắn trước cổng trường để chờ đón con được lan tỏa mạnh mẽ qua mạng xã hội facebook và trên các phương tiện truyền thông. Nhanh nhạy nhận ra đây là cách làm hiệu quả, các cấp bộ Đoàn tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh ra quân tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và phụ huynh thực hiện. Hiệu ứng được lan tỏa mạnh mẽ hơn khi nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và ủng hộ, biểu dương của toàn xã hội.
      Tại Trường Tiểu học Mỏ Chè, thành phố Sông Công, sau mỗi giờ tan học, các em học sinh được cô giáo hướng dẫn xếp hàng bước ra cổng trường; các bậc phụ huynh đi đón con đỗ xe sát mép đường gần cổng trường tạo thành hàng lối ngay ngắn, không có tình trạng đỗ xe giữa đường hay trước cổng trường. Các thầy, cô giáo Trường THCS Tân Thành, thành phố Thái Nguyên không chỉ kẻ vạch, chia ô, cử giáo viên hướng dẫn phụ huynh đỗ xe mà còn bỏ kinh phí làm nhà chờ che mưa, nắng, cải tạo vườn hoa, khuôn viên và phục vụ nước uống cho phụ huynh chờ đón con em mỗi giờ tan trường.
      Không còn cảnh lộn xộn, chen lấn, ùn tắc va chạm sau giờ tan học, học sinh không còn mỏi mắt tìm cha mẹ, phụ huynh xếp xe ngay ngắn theo từng khối lớp, có khu vực dành riêng để đỗ xe ô tô là những hình ảnh đẹp tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây. Hành động nhỏ này không chỉ đem lại sự an toàn cho các phụ huynh và con em mình mà còn góp phần hình thành văn hóa giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước. Đây thực sự là cách làm mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, hiệu quả lớn.
      Thời gian tới, các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo duy trì để hành động đẹp này được nhân rộng, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh. Tin rằng, việc làm này sẽ tạo thành nền nếp, phụ huynh tự ý thức thực hiện mà không cần đến sự nhắc nhở của ai; qua đó góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử trước cổng trường học, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui với cả bố mẹ và con trẻ./.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *