Dịch vụ rửa xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đườnggây mất mĩ quan đô thị,ảnh hưởng đến người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông

Dịch vụ rửa xe là một trong những dịch vụ khá phổ biến hiện nay,không ít các quán rửa xe máy, ô tô vì mục đích kinh doanh đã ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mĩ quan đô thị, ảnh hưởng đến người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông.

      Có thể thấy các quán rửa xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để phục vụ kinh doanh nên người đi bộ phải đi xuống lòng đường, các phương tiện khác như xe máy, ô tô cũng gặp bất tiện khi phải tránh người đi bộ. Dịch vụ rửa ô tô dùng vòi phun, xịt, máy hút bụi cũng đặt ngay dưới lòng đường. Nguy hiểm hơn là khi người rửa xe bất ngờ mở cửa xe, thậm chí còn không đóng cửa lại làm cho các phương tiện tham gia giao thôngđặc biệt là xe đạp, xe máy phải đi vào làn đường dành cho ô tô để tránh xe đang rửa gây ùn tắc giao thông và có thể xảy ra va chạm.

Dịch vụ rửa xe lấn chiếm lòng đường

      Điểm b, Khoản 5 Điều 12 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về việc xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ quy định phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để: Họp chợ; kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc các hoạt động khác gây cản trở giao thông.
      Hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của các quán rửa xe đã vi phạm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mất mĩ quan đô thị. Việc này không chỉ gây mất an toàn đối với người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực. Do đó, các cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đảm bảo giữ nguyên vỉa hè, lòng đường cho người tham gia giao thông.

Đoàn Yến

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *