Đi giày cao gót khi lái xe ô tô có thể xảy ra tai nạn!

Giày cao gót là một trong những đồ dùng quen thuộc của phụ nữ, không
những làm tăng thêm chiều cao mà còn giúp dáng đi nhịp nhàng, uyển chuyển, tôn vẻ nữ tính hơn trong mắt người khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào giày cao gót cũng phát huy lợi thế của nó, thậm chí nhiều lúc còn trở thành vật “phản chủ” nhất là khi lái xe ô tô. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do phụ nữ sử dụng giày cao gót khi lái xe.

 Sử dụng giày cao gót khi lái xe ô tô có thể gây tai nạn
(ảnh trên mạng internet)

    Do có khoảng trống ở giữa gót và phần trước giày nên cảm nhận về lực tác động lên bàn đạp phanh hay ga của chân không rõ, làm cho người lái khó phân bổ lực cần thiết ở khu vực này. Không chỉ vậy, do gót giày có tiết diện nhỏ nên không có độ bám, trụ tốt cho chân dẫn đến đạp trượt phanh hay nhấn nhầm chân ga. Việc đạp nhầm chân ga có thể khiến xảy ra tai nạn nghiêm trọng nhất là khi đang chuẩn bị dừng trước đèn đỏ.
Giày cao gót thường thiết kế mũi nhọn nên người đi giày cao gót chỉ có thể sử dụng đầu ngón chân để đạp phanh hoặc ga do vậy lực đạp không đủ để phanh trong trường hợp khẩn cấp hoặc không đảm bảo sự chắc chắn khi đạp phanh, gây khó khăn cho việc điều khiển phương tiện hiệu quả.
Do gót cao lại nhọn, giày có nguy cơ mắc lại ở thảm xe, hoặc kẹt luôn trong chân phanh khiến cho chuyển động của người lái bị cản trở khi sử dụng bàn đạp.
      Dẫu biết phụ nữ đam mê thời trang thường diện những bộ đồ điệu đà cùng giày cao gót để tôn vóc dáng của mình. Nhưng việc đi giày cao gót để lái ô tô lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Do vậy, phụ nữ hãy tập thói quen luôn để một đôi giày đế bằng trong xe dùng khi điều khiển phương tiện. Sau đó, có thể thay giày cao gót khi đã di chuyển đến nơi. Thao tác này chỉ mất 1 – 2 phút nhưng đảm bảo an toàn.

Hồng Ngân

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *