Đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi biển số màu vàng cho các phương tiện kinh doanh vận tải

Theo quy định tại Thông tư số 58/2020/TT-BCA, ngày 16/6/2020 của Bộ Công an, toàn bộ xe kinh doanh vận tải phải đổi sang biển số nền vàng, chữ và số màu đen. Đối với những xe đăng ký lần đầu hoặc sang tên, di chuyển từ tỉnh khác đến làm đăng ký từ ngày 01/8/2020 sẽ được cấp biển số mới. Còn đối với các loại xe kinh doanh vận tải đã được cấp biển 5 số nền trắng, chữ số màu đen chuyển sang biển vàng sẽ được giữ nguyên biển. Tất cả các xe kinh doanh vận tải đang có biển trắng sẽ phải chuyển sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

Cán bộ Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thực hiện cấp đổi biển số màu vàng cho người dân

     Theo thống kê của phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải, tỉnh Thái Nguyên đã cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải cho trên 6.500 phương tiện. Tuy nhiên, theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, tính từ thời điểm thực hiện chuyển đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải, số lượng người đi thực hiện công tác này còn hạn chế. Từ ngày 01/8/2020 đến nay, đơn vị mới đổi biển số trắng sang biển số vàng cho khoảng 2.000 phương tiện. Như vậy mới có khoảng 1/3 lượng xe kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã đổi biển số sang màu vàng theo quy định. Những trường hợp không thực hiện đổi biển số sang màu vàng đúng thời hạn, cá nhân và doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm đ, Khoản 7, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Cụ thể, phạt tiền từ 2 – 4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 – 8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô không thực hiện đúng quy định về biển số. Như vậy, nếu đến hết ngày 31/12/2021, các xe kinh doanh vận tải không tiến hành đổi sang biển số màu vàng sẽ bị phạt tiền lên đến 8 triệu đồng.

     Để đảm bảo cho công tác cấp đổi biển số diễn ra thuận lợi theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh khuyến cáo cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng liên hệ Đội Đăng ký phương tiện của Phòng để làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng, tránh để đến thời điểm cận ngày 31/12/2021, lượng phương tiện đến đổi biển số nền màu vàng nhiều, sẽ gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng, các đơn vị kinh doanh và người dân. Nhằm tạo điều kiện cho cá nhân và doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí cán bộ chuyên trách tiếp nhận và theo dõi việc cấp đổi biển số nền màu vàng. Cá nhân, hộ kinh doanh khi làm thủ tục đổi biển số nền màu vàng phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của cán bộ đăng ký xe, các thông tin khai theo mẫu phải đầy đủ, chính xác, qua đó sẽ giúp cho cán bộ đăng ký xe thực hiện các thủ tục đổi biển số nhanh chóng, tránh được những sai sót và tiết kiệm được thời gian.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *