Đại Từ: Tăng cường các biện pháp để giảm thiểu TNGT

Trong 8 tháng năm 2021, tình hình tai nạn giao thông và số trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Đại Từ tăng so với cùng kỳ năm 2020. Theo số liệu tổng hợp từ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự và cơ động, Công an huyện, từ tháng 01 đến ngày 15/8/2021 có trên 1.800 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, số tiền phạt thu được là trên 1 tỷ đồng; đồng thời, tước 117 giấy phép lái xe, tạm giữ 134 xe mô tô. So với cùng kỳ năm 2020, tăng 7 vụ tai nạn giao thông, giảm 2 người chết, tăng 10 người bị thương và tăng trên 300 trường hợp vi phạm. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông là do ý thức bất cẩn của người tham gia giao thông, không chú ý quan sát, lạm dụng rượu, bia, phóng nhanh, vượt ẩu và đi không đúng phần đường; không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy phép lái xe.

   Ảnh minh họa

 Riêng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày mùng 02 đến ngày mùng 05/9), có tới 269 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong đó: có 234 trường hợp bị xử phạt với số tiền trên 49 triệu đồng, tạm giữ 26 xe mô tô, 09 bộ giấy tờ xe (có liên quan đến nồng độ cồn).

     Để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, cũng như nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự và cơ động, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông; chú trọng nội dung tuyên truyền “Đã uống rượu bia – không lái xe”; tuyên truyền những quy định xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn; phối hợp với công an các xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ góp phần giảm thiểu các trường hợp tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện.

Nguyễn Thị Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *