Cần tuân thủ biển báo giao thông

Từ sau khi cầu Bến Tượng hoàn thành, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao đầu cầu Gia Bảy với đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng này bắt đầu xuất hiện trở lại.

Lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết giao thông
tại nút giao Cầu Gia Bảy và đường Bắc Kạn

      Thời điểm xảy ra ùn tắc vẫn tập trung chủ yếu vào giờ cao điểm, từ 6h30 đến 7h30 và từ 17h00 đến 19h00. Nguyên nhân của tình trạng này là do mật độ giao thông vào giờ cao điểm tăng cao; người tham gia giao thông không tuân thủ các biển báo giao thông như biển cấm dừng đỗ theo các khung giờ, biển cấm rẽ trái theo hướng từ Cầu Gia Bảy ra đường Bắc Kạn. Thêm vào đó, mặt cầu Gia Bảy đang bị xuống cấp, nhiều vị trí lồi lõm gây khó khăn cho việc di chuyển.
      Nhằm hạn chế ùn tắc và đảm bảo đi lại cho người dân qua khu vực này được thuận lợi, thiết nghĩ các ngành chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục mặt cầu Gia Bảy, đồng thời phân luồng giao thông và tăng cường xử lý vi phạm để nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông; người dân có thể lựa chọn các hướng đi khác thay thế, tránh bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.        

Tin, ảnh: Hồng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *