Cần dừng, đỗ xe đúng nơi quy định

 Theo phản ánh của người dân, tại khu vực hồ Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên (trục đường sát bờ hồ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước) đã có biển báo cấm dừng, đỗ xe. Tuy nhiên nhiều xe của người dân khu vực xung quanh, xe taxi vẫn ngang nhiên dừng, đỗ gây cản trở giao thông, không chấp hành biển báo. 

Xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định

     Tại Điều 19 của Luật Giao thông đường bộ: Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố phải tuân theo quy định tại Điều 18 của Luật này và các quy định sau đây: Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện,trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

     Các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; xử lý tình trạng sử dụng lòng lề đường, vỉa hè không đúng quy định, đặc biệt không dừng đỗ xe vào chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước gây cản trở giao thông đối với xe được quyền ưu tiên.

Đoàn Yến

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *