Các mức xử phạt vi phạm sử dụng điện thoại khi điều khiển ô tô, xe máy

 Hiện nay, việc sử dụng điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến; điện thoại được sử dụng mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi đang lái xe tham gia giao thông. Đây là thói quen hết sức nguy hiểm, đã được các cơ quan chức năng xác định là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông.

      Quy định cấm sử dụng điện thoại khi điều khiển ô tô, xe máy đã có từ lâu, nhưng ý thức chấp hành của người tham gia giao thông còn hạn chế. Để xử lý hành vi sử dụng điện thoại khi đang điều khiển các phương tiện tham gia giao thông, lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho người dân ý thức chấp hành tốt các quy định trong lĩnh vực giao thông, trong đó có quy định cấm sử dụng điện thoại trong khi đang lái xe và chế tài xử phạt đối với những trường hợp vi phạm.

Ảnh minh họa

      Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, ngày 26/5/2016 của Chính phủ đã quy định cụ thể về xử phạt đối với hành vi vi phạm sử dụng điện thoại khi đang điều khiển ô tô, xe máy, xe đạp như sau:
      Phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng đối với người có hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe ô tô chạy trên đường và nếu gây tai nạn sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.
      Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với người đang điều khiển xe máy mà sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính; đồng thời còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông.
      Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đến 60.000 đồng đối với với người đang điều khiển xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động.

Lưu Đường Tăng

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *