Trên 11,3 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh theo dự án LRAMP

Dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (gọi tắt là dự án LRAMP) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên tham gia quản lý Dự án trên địa bàn tỉnh. 

     Được khởi công từ tháng 8/2020, đến nay 8 cây cầu bê tông cốt thép thuộc gói thầu thành phần 6 của dự án LRAMP với tổng mức đầu tư trên 11,3 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành để bàn giao, đưa vào sử dụng. Có 8 xóm bản thuộc 3 huyện là Phú Lương, Đại Từ và Phú Bình với trên 7 nghìn hộ dân được thụ hưởng gói thầu này. 

Cầu xóm Mận thuộc xã Phục Linh, huyện Đại Từđược đầu tư xây dựng từ nguồn vốn dự án LRAMP vừa hoàn thành đang chờ bàn giao đưa vào sử dụng

     Trong quá trình triển khai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông Vận tải thực hiện tốt công tác quản lý Dự án; kiểm soát chặt chẽ chất lượng từng công trình, bảo đảm nguồn vốn của Nhà nước được đầu tư hiệu quả, theo đúng quy định. Bên cạnh đó, được sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay các công trình đều được thi công và hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ kế hoạch, bảo đảm chất lượng…

     Dự án LRAMP được triển khai thực hiện từ năm 2016, đến nay toàn tỉnh đã có 39 cây cầu bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư trên 112,7 tỷ đồng đã được hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Những công trình này đã góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tăng kết nối phục vụ mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội cho các thôn, bản khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Huy Hoàng

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *