Tổng kết, trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về trật tự An toàn giao thông trên mạng internet”

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT kết hợp phòng, chống dịch Covid-19, Ban ATGT tỉnh triển khai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT” trên trang website Ban ATGT tỉnh.

     Cuộc thi được thực hiện theo hình thức thi trắc nghiệm diễn ra trong thời gian từ ngày 01/9 đến ngày 30/11/2021 và được chia thành 3 đợt (Đợt 1 từ 8h00 ngày 01/9 đến hết 16h ngày 30/9; đợt 2 từ 8h00 ngày 01/10 đến hết 16h ngày 30/10; đợt 3 từ 8h00 ngày 01/11 đến hết 16h ngày 30/11). Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn tỉnh. Nội dung bộ đề thi là các thông tin về Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, Nghị định, tình huống giao thông và hệ thống biển báo hiệu giao thông.

Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các thí sinh

     Ngay sau khi phát động, Cuộc thi đã được triển khai rộng rãi đến tất cả các ngành, địa phương, cơ quan, trường học, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Kết quả sau 3 đợt thi, đã có xấp xỉ 30 nghìn lượt người tham gia dự thi. Trong đó lực lượng tham gia lớn là khối giáo dục (chủ yếu là học sinh, sinh viên) và khối công đoàn.

     Đây là năm thứ 3, Ban ATGT tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông trực tuyến trên mạng internet (Trên nền tảng trang website của Ban ATGT tỉnh) và thu hút một lượng rất lớn người tham gia và đã đem lại hiệu quả tuyên truyền rất rõ rệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 cả xã hội phải giãn cách và hạn chế tập trung đông người khó khăn trong việc tổ chức được các hoạt động tuyên truyền tập trung. Qua đánh giá chất lượng, đại đa số người tham gia dự thi có hiểu biết cơ bản về luật giao thông đường bộ; tỷ lệ làm đúng 100% số câu hỏi cao, đặc biệt có rất nhiều người dự thi chỉ trong vòng 1 – 2 phút là hoàn thành việc trả lời bộ câu hỏi, trong khi thời gian Ban Tổ chức dành cho các thí sinh là 15 phút.

     Theo đó, chiều ngày 30/12/2021, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT”. Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải của cả 3 đợt:  3 giải nhất trị giá 3.000.000đ/1 giải, 6 giải nhì mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, 9 giải 3 mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 15 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000đ. Cùng với giải thưởng bằng tiền mặt, những người đạt giải cũng được tặng một chiếc mũ bảo hiểm xe mô tô đạt chuẩn chất lượng.

Hoàng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *