Tỉnh lộ ĐT.264 xuống cấp tiềm ẩn nhiểu nguy cơ tai nạn giao thông

Tỉnh lộ ĐT.264 kết nối huyện Đại Từ với huyện Định Hóa dài trên 30km, trong đó đoạn qua các xã: Phú Xuyên, Phú Thịnh, Phú Cường, Minh Tiến của huyện Đại Từ có tổng chiều dài gần 13km. Hiện nay, nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đặc biệt đoạn qua địa phận xã Phú Thịnh, đoạn từ cổng trường THPT Nguyễn Huệ qua UBND xã, mặt đường nhiều chỗ bị bong tróc hết lớp thảm nhựa, chỉ còn trơ lại đất đá, nhiều đoạn nền đường bị lún sâu, tạo thành ổ voi, ổ gà rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Hiện trạng của tuyến đường tỉnh lộ ĐT.264     

Theo phản ánh người dân sinh sống ở dọc tuyến đường, nguyên nhân đường xuống cấp là do những năm gần đây nhiều đoàn xe trọng tải lớn và xe công ten nơ thường xuyên qua lại khiến một số vị trí rãnh thoát nước trên tuyến tỉnh lộ ĐT.264 bị sụt lún và xuất hiện các vết nứt. Đáng chú ý, hầu hết trường học của các xã Phú Thịnh, Phú Cường và Minh Tiến đều nằm trên trục đường này nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông khi năm học mới đang tới gần.
     Tuyến đường tỉnh lộ ĐT.264 có lượng người, phương tiện lưu thông lớn và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển kinh tế – xã hội giữa các địa phương, do vậy các cơ quan chức năng cần sớm có phương án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông./.

Nguyễn Thị Hoa

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *