Thái Nguyên thực hiện cấp biển số màu vàng cho các phương tiện kinh doanh vận tải

Theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA, ngày 16/6/2020 của Bộ Công an về Quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 01/8/2020, tất cả biển số mới cấp cho các xe kinh doanh vận tải sẽ có nền vàng, chữ và số màu đen, kích thước chiều cao là 165mm, chiều dài là 330mm. Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ đổi sang 2 biển số có kích thước chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm hoặc một biển số ngắn và một biển số dài.

      Đối với những xe đăng ký lần đầu hoặc sang tên, di chuyển từ tỉnh khác đến làm đăng ký từ ngày 01/8/2020 sẽ được cấp biển số mới. Còn đối với các loại xe kinh doanh vận tải đã được cấp biển 5 số nền trắng, chữ số màu đen chuyển sang biển vàng sẽ được giữ nguyên số. Tất cả các xe kinh doanh vận tải đang có biển trắng sẽ phải chuyển sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.
      Đối với các phương tiện kinh doanh vận tải đăng ký lần đầu hoặc sang tên từ địa bàn khác đến đăng ký tại Thái Nguyên vẫn thực hiện thủ tục đăng ký như trước. Còn đối với các phương tiện làm thủ tục đổi biển thì cần làm tờ khai, giấy tờ xe, giấy tờ của chủ xe, giấy phép đăng ký kinh doanh; mức phí cho 1 phương tiện kinh doanh đổi biển từ màu trắng sang màu vàng theo quy định là 100.000 – 150.000 đồng.
      Theo thống kê trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hiện nay có 380 xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 750 xe kinh doanh hợp đồng; trên 5.000 xe kinh doanh vận tải hàng hóa; trên 2.000 xe taxi. Đây là các loại phương tiện kinh doanh cần phải đổi biển số sang màu vàng trước ngày 31/12/2021. Tuy nhiên, trong ngày đầu thực hiện việc cấp mới và đổi biển số xe ô tô kinh doanh từ biển trắng sang biển vàng chưa có nhiều các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến thực hiện đổi biển, chỉ có một số trường hợp người dân đến làm đăng ký mới cho phương tiện.
      Ngoài quy định về chuyển và cấp mới biển số màu vàng cho các phương tiện kinh doanh vận tải, Thông tư số 58/2020/TT-BCA cũng quy định một số điểm mới như: cảnh sát giao thông cấp huyện được quyền tuần tra xử phạt giao thông trên 1 số tuyến quốc lộ theo phân công của công an các tỉnh; quy định các trường hợp cụ thể cảnh sát giao thông được phép dừng kiểm tra phương tiện; các trường hợp xe chưa có biển số được cấp biển tạm để tham gia giao thông; các quy định được sang tên xe máy cũ không cần giấy tờ mua bán (hiệu lực đến hết ngày 31/12/2020) và một số quy định khác trong lĩnh vực giao thông đường bộ./.

Hồng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *