Thái Nguyên: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những tháng cuối năm 2020

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn khá phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Những tháng cuối năm 2020, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao, đòi hỏi các cấp, ngành, địa phương cần có những giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo TTATGT, kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT). Do vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Lưc lượng CSGT Công an thành phố Thái Nguyên đang khám nghiệm        
hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn

      Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác đảm bảo ATGT năm 2020, Đề án “Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 – 2020”, Quy chế phối hợp số 27/QCPH-BGTVT-UBND, ngày 28/6/2013 giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên về đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Phấn đấu đạt mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 3 – 5% trở lên trên cả 3 tiêu chí. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các quy định mới; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, quy tắc giao thông đường bộ khi qua đường sắt và cảnh báo nguy cơ xảy ra TNGT tại các đường ngang, nhất là những đường ngang không có gác chắn.
      Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát quy hoạch và quản lý thực hiện quy hoạch các khu đô thị, khu dân cư dọc các tuyến quốc lộ trọng điểm; các khu vực nông thôn trên địa bàn; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè gây ách tắc giao thông, làm mất trật tự đô thị, ATGT tại địa phương.
      Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các địa phương tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trước, trong mùa mưa bão; tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện, đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ chuyên môn, giấy phép cho người điều khiển phương tiện thủy và các tổ chức tham gia hoạt động vận tải thủy nội địa theo đúng quy định; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến đò không đủ điều kiện hoạt động.
      Ban ATGT tỉnh, Đại học Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban ATGT các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT gắn với tuyên truyền về phòng, chống đuối nước. Yêu cầu các nhà trường có biện pháp phối hợp với gia đình quản lý các em trong dịp nghỉ hè, nghiêm cấm không cho các em tắm trên các sông, hồ, ao khi không có người lớn đi cùng; chỉ đạo các trung tâm văn hóa tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, chương trình dạy học bơi cho trẻ em.
      UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường quản lý hoạt động của các phương tiện phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn.Tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm hành lang, lòng đường để phơi nông sản, rơm rạ gây cản trở giao thông. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản sau thu hoạch; đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường và dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ gây ảnh hưởng đến ATGT.
      Để thực hiện có hiệu quả các nội dung của năm ATGT 2020 với chủ đề là “Đã uống rượu, bia không lái xe” nên việc tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo TTATG trong những tháng cuối năm là rất cần thiết, góp phần đạt mục tiêu đã đề ra và giảm thiểu TNGT trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất./.

Tin, ảnh: Hồng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *