Thả rông gia súc, gia cầm, vật nuôi lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông và có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng tuyên truyền, khuyến cáo tới người dân trên địa bàn tỉnh không được thả rông gia súc, gia cầm, vật nuôi. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên vẫn còn tình trạng gia súc, gia cầm, vật nuôi thả rông, lấn chiếm lòng, lề đường (đường: Minh Cầu, Lương Ngọc Quyến, Cách mạng Tháng Tám,…), gây cản trở giao thông và có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

     Đã có những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi chó, mèo của người dân bất ngờ chạy qua đường làm người tham gia giao thông không tránh kịp.

Bò của người dân thả rông tại đường Cách mạng Tháng Tám, thành phố Thái nguyên

     Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định về việc dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ theo quy định tại Điều 34. Theo đó: Người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường; trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ được đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn và không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới.

     Cũng tại Điều 35 của Luật này đã có quy định rất rõ về các hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông đường bộ. Theo đó, không được thực hiện các hành vi sau đây:Họp chợ, mua, bán hàng hóa trên đường bộ; Tụ tập đông người trái phép trên đường bộ; Thả rông súc vật trên đường bộ; Phơi thóc, lúa, rơm rạ, nông sản hoặc để vật khác trên đường bộ; Đặt biển quảng cáo trên đất của đường bộ; Lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu hoặc gây cản trở người tham gia giao thông…

     Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, đề nghị lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đúng quy định những hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành pháp luật để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đoàn Yến

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *