Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự hành lang ATGT

Thời gian gần đây, tình trạng người dân làm mái che, mái vẩy, dựng biển quảng cáo, bày bán, kinh doanh hàng hóa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra khá phổ biến ở một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Phổ Yên. Mặc dù lực lượng chức năng đã triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT), nhưng trình trạng trên chưa được giải quyết triệt để.

Lực lượng chức năng thị xã Phổ Yên đang tiến hành thu, dỡ các điểm bán hàng
lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

      Thực tế cho thấy, không chỉ ở những nơi gần các khu, cụm công nghiệp hay khu vực nội thị mà ở một số vùng nông thôn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân lấn chiếm nơi công cộng để kinh doanh, buôn bán; một số “chợ cóc” tại ngã ba đường, nơi tập trung dân cư vẫn diễn ra các hoạt động mua bán nhộn nhịp, gây mất an ninh trật tự và nảy sinh các vấn đề xã hội. Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính 10 trường hợp vi phạm, cưỡng chế 04 công trình làm mái vẩy, tạm giữ trên 40 biển quảng cáo, tháo dỡ hơn 1.000 băng zôn, phướn… Nguyên nhân tình trạng trên là do ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, về trật tự đô thị, trật tự công cộng chưa cao. 
      Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân thị xã Phổ Yên tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp, phối hợp với các địa phương kiên quyết hơn nữa trong việc xử lý vi phạm, tái lấn chiếm hành lang ATGT; duy trì thường xuyên nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát của tổ liên ngành. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân nâng cao ý thức chấp hành trong việc giữ gìn mỹ quan đô thị, đảm bảo trật tự ATGT./.

                                                                                 Diệp Huyền

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *