Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9

Ngày 11/8/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Công văn số 7806/BGTVT-VT về việc tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến giao thông, phục vụ việc vận tải hành khách, hàng hoá, đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Theo đó, yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung chủ yếu như sau:

      1. Cục Quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng do mưa, lũ gây ra trong thời gian qua; kiểm tra bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, sơn vạch kẻ đường, gờ giảm tốc tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc.
      2. Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện, lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện; tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.
      3. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tăng cường biện pháp bảo đảm ATGT đối với phương tiện thuỷ chở khách, đặc biệt là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo, các tầu cao tốc chở khách; cương quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
      4. Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt tăng cường kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ thường xuyên xảy ra tai nạn, gây ùn tắc giao thông trên địa bàn các thành phố lớn; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quy tắc giao thông tại đường ngang, các hành vi lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt theo thẩm quyền.
      5. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân để xảy ra tai nạn do chủ quan gây ra; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang, lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; kiểm tra chất lượng phương tiện chở khách, không cho phép sử dụng các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật tham gia giao thông; có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
      6. Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh, an toàn hàng không nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và nhận thức an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong cộng đồng xã hội; thực hiện các biện pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay.
      7. Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ tuyệt đối quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời thực hiện nghiêm quy định pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông; bố trí đủ lái xe, không để xảy ra vi phạm về thời gian lao động; thường xuyên thanh, kiểm tra không để lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định;chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe kiểm tra điều kiện an toàn của người lái phương tiện trước khi xuất bến; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để quản lý hoạt động của phương tiện (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô) để xử lý vi phạm theo quy định./.

Hồng Nhung

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *