Siết chặt quản lý hoạt động vận tải qua lại biên giới để phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước, đặc biệt là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam, từ đầu năm đến nay, công tác quản lý các tuyến đường mòn, lối mở khu vực biên giới và hoạt động vận tải qua lại biên giới đang được các lực lượng chức năng thắt chặt.

     Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tiếp tục được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ trong hoạt động vận tải qua lại biên giới, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Theo đó, yêu cầu các đơn vị thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch của Trung ương và của tỉnh đến đội ngũ nhân viên điều hành, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị.

Lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19
trong lĩnh vực vận tải hành khách

     Các đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa có hành trình đi, đến các địa điểm thuộc các tỉnh dọc tuyến biên giới đường bộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: khử khuẩn phương tiện; lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên giao hàng phải được kiểm tra sức khỏe trước và sau khi tham gia vận chuyển; lập danh sách hành khách có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc; luôn đeo khẩu trang đúng cách; giữ khoảng cách; thực hiện ngay việc khai báo y tế và cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn,…theo quy định để thuận tiện cho công tác truy vết khi cần thiết.

     Đồng thời, tuân thủ chặt chẽ quy trình vận chuyển trong giai đoạn dịch bệnh; đơn vị vận tải phải đảm bảo nắm thông tin nhanh, chính xác về hành khách trên xe đã vận chuyển để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện sớm, truy vết nhanh đối với các trường hợp mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh khi nhập cảnh. Trong trường hợp nếu có phát hiện người có dấu hiệu bị nhiễm dịch bệnh, phải báo ngay cho cơ quan địa phương có thẩm quyền gần nhất, hoặc qua đường dây nóng của Bộ Y tế./.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *