Phú Bình: Xử lý nhiều xe ô tô đưa, đón công nhân vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển từ nơi ở đến chỗ làm việc của hàng vạn lượt người lao động mỗi ngày, các xe ô tô thuộc loại hình đưa đón công nhân xuất hiện ngày càng nhiều. Gần đây, xe ô tô đưa đón công nhân vi phạm Luật Giao thông đường bộ có dấu hiệu gia tăng. Trước thực trạng này, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Bình đang tập trung đẩy mạnh công tác tuần tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe đưa đón công nhân và người tham gia giao thông
trên Quốc lộ 37 thuộc địa phận xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình

      Theo thống kê, hằng ngày, trên địa bàn huyện Phú Bình có khoảng 40 lượt xe ô tô đưa đón công nhân đi làm tại các công ty, nhà máy, khu công nghiệp. Tuy nhiên, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một số lái xe còn hạn chế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông (TNGT), với các hành vi phổ biến như: chạy không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt ẩu; chở quá số người quy định…
      Để hạn chế tối đa những vi phạm trên, thời gian qua, Công an huyện Phú Bình đã tập trung đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Bình, từ đầu năm đến nay đơn vị này đã triển khai trên 1.400 lượt tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường được phân cấp, qua đó đã phát hiện và xử phạt 38 trường hợp xe đưa đón công nhân vi phạm với tổng số tiền trên 36,5 triệu đồng.
      Cùng với việc phát hiện, xử lý vi phạm, đơn vị cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế phải chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy vậy, hiện vẫn còn một số lái xe, chủ doanh nghiệp chủ quan, chưa tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Trong khi đó, công tác xử lý vi phạm còn gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như khi thấy có tổ công tác làm nhiệm vụ tại các điểm thì lái xe sẽ thông báo cho nhau để tìm cách “né” chốt hoặc một số xe đưa đón công nhân hoạt động ngoài giờ thì không phải lúc nào lực lượng chức năng cũng có mặt được 24/24 giờ để kiểm soát, xử lý vi phạm. Việc đảm bảo ATGT cho các xe đưa, đón công nhân cũng cần thiết, quan trọng không kém việc đưa, đón, tạo điều kiện thuận lợi công nhân ở xa nhà máy. Do đó, để ngăn ngừa những vụ tai nạn không đáng có, mỗi doanh nghiệp phải có trách nhiệm trong vấn đề này, tuyệt đối không sử dụng những phương tiện hết niên hạn để chở công nhân, đồng thời nghiêm túc nhắc nhở các lái xe phải chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ.

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *