Nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản cho người điều khiển mô tô, xe máy khi tham gia giao thông

Để đảm bảo an toàn cho người điều khiển mô tô, xe máy và người tham gia giao thông, Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông cho 165 học viên lớp Trung cấp chính trị hành chính.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh trao tặng mũ bảo hiểm trong một buổi tuyên truyền
kiến thức và kỹ năng cơ bản cho người điều khiển mô tô, xe máy

      Tại hội nghị, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đã thông tin về một số quy tắc tham gia giao thông bằng xe máy; những lỗi vi phạm thường gặp của người dân khi tham gia giao thông; các mức xử phạt; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng quy cách. Các học viên còn được báo cáo viên hướng dẫn những kỹ năng đi xe máy an toàn như: cách quan sát khi di chuyển trong một số tình huống; tránh rủi ro khi lái xe vào ban đêm, khắc phục điểm “mù” trên gương xe máy, sử dụng phanh đúng cách; nguyên tắc đi đúng cấp số khi di chuyển ở đường núi nhiều đèo dốc.
      Mặc dù, mô tô, xe máy là phương tiện được đông đảo người dân tham gia giao thông sử dụng hằng ngày, nhưng người điều khiển mô tô, xe máy vẫn không tránh khỏi mắc một số lỗi vi phạm. Vì vậy, việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền kiến thức và kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông là rất cần thiết, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

Hồng Ngân

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *