Huyện Phú Bình: Nâng cao ý thức tham gia giao thông của học sinh

Trên địa bàn huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên hiện có 65 đơn vị trường học và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp –  Giáo dục thường xuyên với trên 40 nghìn học sinh. Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông, nâng cao ý thức của học sinh khi tham giao thông, hằng năm, các trường học trên địa bàn huyện tổ chức sinh hoạt ngoại khóa, nói chuyện chuyên đề về an toàn giao thông (ATGT).

Nhiều cơ sở đoàn trường đã lồng ghép nội dung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh vào các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần với những hình thức hấp dẫn, như: Hái hoa dân chủ, tìm hiểu về ý nghĩa các biển báo giao thông, xử lý những tình huống giao thông… để thu hút học sinh tham gia. Một số trường học thành lập đội trực ban ATGT, tổ chức tập huấn cho đoàn viên, thanh niên cùng với học sinh phối hợp trực ban, bảo đảm trật tự ATGT sau giờ tan học,  ký cam kết chấp hành tốt các quy định về đảm bảo ATGT…
      Tuy nhiên, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh, tình hình trật tự an toàn giao thông tại Phú Bình vẫn diễn biến phức tạp. Từ ngày 01/5 đến ngày 30/8, trên địa bàn huyện đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết và 4 người bị thương. Mặc dù ý thức chấp hành luật giao thông của các em học sinh ở huyện Phú Bình đã có sự chuyển biến tích cực song nhiều học sinh còn đi xe mô tô, xe máy đến trường khi chưa có giấy phép lái xe, một số trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, bốc đầu xe hay điều khiển xe bằng chân trên đường, gây mất an ninh trật tự ATGT, gây tâm lý bất an đối với người tham gia giao thông. Ðây là nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của các em và những người tham gia giao thông.
      Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã huy động lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông; chủ động phát hiện, ngăn chặn các hành vi tụ tập, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy sai quy định. Đồng thời, thường xuyên phối hợp các nhà trường tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật ATGT.

Các em học sinh Trường Tiểu học Bàn Đạt, huyện Phú Bình 
tham gia trả lời tìm hiểu về ATGT với chiến sỹ cảnh sát giao thông

       Để hạn chế tình trạng học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, các vụ tai nạn giao thông xảy ra ở lứa tuổi học sinh thì rất cần có sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội. Ngoài việc quản lý giáo dục của nhà trường, các gia đình có con em trong độ tuổi thanh thiếu niên cần quan tâm quản lý chặt chẽ về thời gian, sinh hoạt, quan hệ bạn bè, quản lý tốt phương tiện, không giao xe mô tô, xe máy khi các em chưa có giấy phép lái xe./.

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *