Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019 (ngày 17/11), Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trường THPT Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT).

Quang cảnh Lễ Tưởng niệm

      Theo Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, tại Việt Nam, mỗi ngày có hơn 20 người chết vì tai nạn giao thông. Thống kê trong 10 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 14.251 vụ TNGT, làm chết 6.318 người, bị thương 10.873 người. Đối với Thái Nguyên, 10 tháng năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và 98 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018 số vụ tai nạn giảm 14 vụ, số người chết giảm 4 người và số người bị thương giảm 6 người.
      Từ năm 2005, Liên Hợp Quốc chọn ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm để tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT. Việt Nam hưởng ứng các hoạt động này từ năm 2012 và từ năm 2013 được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm tưởng nhớ những người không may qua đời vì TNGT, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do TNGT.
      Năm 2019, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, tại Lễ Tưởng niệm, Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên kêu gọi mỗi người hãy thay đổi hành vi, thói quen không tốt khi tham gia giao thông để góp phần xây dựng văn hóa giao thông; đồng thời mong muốn có sự chung tay cùng hành động của từng cá nhân, tổ chức và cả cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi và cùng sẻ chia, xoa dịu những nỗi đau do TNGT gây nên.
      Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh và các nhà hảo tâm đã tặng quà cho các học sinh có thân nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng mũ bảo hiểm cho Đội Thanh niên xung kích ATGT Trường THPT Lương Ngọc Quyến; ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT giữa Công an thành phố Thái Nguyên với Đoàn thanh niên Trường THPT Lương Ngọc Quyến và Ban Giám hiệu Nhà trường; tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà các nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên…

Ngọc Thơm

Nguồn: https://tuyengiaothainguyen.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *